Ẩn văn bản hoặc liên kết trong nội dung của bạn để tác động đến thứ hạng trong Google Search có thể được xem là không đáng tin cậy và vi phạm các nguyên tắc quản trị web của Google. Văn bản (chẳng hạn như quá nhiều từ khóa) có thể bị ẩn theo nhiều cách khác nhau như:
+ Sử dụng văn bản trắng trên nền trắng.
+ Đặt văn bản đằng sau hình ảnh.
+ Sử dụng CSS để ẩn văn bản.
+ Đặt kích thước phông chữ là 0.
+ Ẩn một liên kết bằng cách đặt liên kết với với một ký tự nhỏ. Ví dụ: dấu gạch ngang ở giữa đoạn văn.
Việc sử dụng các văn bản và liên kết ẩn có thể khiến trang web của bạn bị Google xóa khỏi chỉ mục của họ và sẽ không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm nữa. Vì vậy nên bạn hãy tránh sử dụng việc này trong trang web của mình.
Tuy nhiên không phải tất cả các văn bản ẩn đều được xem là lừa đảo. Ví dụ: nếu trang web của bạn chứa các văn bản mà Google gặp khó khăn khi truy cập như JavaScript, hình ảnh hoặc file Flash. Sử dụng văn bản mô tả cho các mục này có thể cải thiện tính khả dụng cho trang web của bạn. Hãy nhớ rằng nhiều khách truy cập sử dụng trình đọc màn hình, trình duyệt trên điện thoại di động, trình duyệt không có plugin hoặc có kết nối chậm sẽ không thể xem nội dung đó nên sẽ có rất nhiều lợi ích nếu sử dụng văn bản mô tả. Bạn có thể kiểm tra tính khả dụng của trang web bằng cách tắt JavaScript, Flash và hình ảnh trong trình duyệt của bạn, hoặc bằng cách sử dụng một trình duyệt văn bản chỉ như Lynx. Một số mẹo làm cho trang web của bạn có thể truy cập được bao gồm:
+ Hình ảnh: Sử dụng thuộc tính alt để cung cấp văn bản mô tả. Ngoài ra, mình khuyên bạn nên sử dụng chú thích mà người dùng có thể đọc được và văn bản mô tả xung quanh hình ảnh.
+ JavaScript: Đặt các nội dung giống nhau từ JavaScript trong thẻ <noscript>. Nếu bạn sử dụng phương pháp này, hãy đảm bảo rằng nội dung giống với những gì có trong JavaScript, và nội dung này được hiển thị cho người dùng không bật JavaScript trong trình duyệt của họ.
+ Videos: Bao gồm văn bản mô tả video trong HTML.