Trong phần trước mình đã giới thiệu đến các bạn mục Giao diện tìm kiếm, hôm nay mình sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn một mục quan trọng nữa của Google Webmaster Tools là mục Lưu lượng tìm kiếm, mục này nằm ở ngay dưới mục Giao diện tìm kiếm trong bảng điều khiển.
Trong mục này có 5 phần mà Google Webmaster Tools cung cấp cho chúng ta để thống kê số lượng tìm kiếm nội dung có trong trang web của mình. Trong số 5 phần này có 3 phần quan trọng mà mình muốn giới thiệu đến các bạn là: phân tích tìm kiếm, các liên kết tới trang web của bạn và liên kết nội bộ. Bây giờ chúng ta sẽ đi vào từng phần:
+ Đầu tiên là phần Phân tích tìm kiếm: Ở đây là những kết quả tìm kiếm mà Google thống kê đối với trang web của bạn, các bạn lưu ý rằng những truy vấn này là số lần trang web của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google chứ không phải là số lần nhấp chuột vào trang web của bạn nên ở đó có những từ khóa mà số lần nhấp chuột của nó bằng 0. Đặc biệt, Google Webmaster Tools còn thống kê cho bạn theo các chỉ số như số lần nhấp chuột, số lần hiển thị, CTR, vị trí giúp bạn dễ dàng kiểm soát trang web của mình hơn.
+ Tiếp theo là phần các liên kết tới trang web của bạn: Trong phần này Google Webmaster Tools sẽ thống kê cho bạn số trang web có đường link liên kết với trang web của bạn và nội dung được liên kết. Từ đây giúp bạn loại bỏ những liên kết xấu đến trang web của mình.
+ Cuối cùng là phần liên kết nội bộ: Trong phần này Google Webmaster Tools sẽ chỉ ra cho bạn những liên kết nội bộ (internal link) có trong trang web của bạn. Một trang web có càng nhiều internal link sẽ càng thuận lợi cho việc SEO, những bài viết quan trọng thì bạn nên để nhiều internal link hơn những bài viết không quan trọng.