Trong các bản báo cáo của Google Analytics, họ sẽ hiển thị cho bạn những từ hoặc cụm từ được người dùng sử dụng để tìm kiếm trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm. Đối với công cụ tìm kiếm của Google, Analytics thường sẽ chỉ hiển thị từ khóa (không được cung cấp) vì tất cả các công cụ tìm kiếm của Google đều được bảo mật thông qua SSL và truy vấn tìm kiếm không được hiển thị.
Bạn có thể loại trừ các cụm từ tìm kiếm không được xác định trong tài khoản của mình. Khi người dùng tìm kiếm trang web của bạn bằng một cụm từ đã bị loại trừ, lưu lượng tìm kiếm đó sẽ không giống như lưu lượng tìm kiếm trong bản báo cáo của bạn, thay vào đó nó sẽ được tính là lưu lượng tìm kiếm trực tiếp. Ví dụ có thể bạn muốn lại trừ tên công ty và tên miền của bạn làm cụm từ tìm kiếm thì bất kỳ tìm kiếm nào tìm thấy trang web của bạn thông qua cụm từ đó đều được tính là lưu lượng tìm kiếm trực tiếp trong bản báo cáo của bạn.
Khi bạn loại trừ lưu lượng tìm kiếm đến trang của bạn bằng cách loại trừ cụm từ cụ thể thì các hoạt động khác như bắt đầu sự kiện hoặc hoàn thành mục tiêu vẫn được ghi lại trong bản báo cáo của bạn.
Xem thêm : mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng
Cách loại trừ cụm từ tìm kiếm trong Analytics
Bạn nhớ rằng những cài đặt này được kiểm soát và quản lý trong phần cài đặt thuộc tính (mục quản trị) của bạn. Để loại trừ cụm từ tìm kiếm thì bạn làm theo các bước sau:
- Truy cập vào thuộc tính của mình trong phần Quản trị.
2. Nhấp chọn Thông tin theo dõi -> Danh sách loại trừ cụm từ tìm kiếm.
3. Chọn phần Cụm từ tìm kiếm mới.
4. Thêm từ hoặc cụm từ vào danh sách đó rồi ấn Tạo để lưu.
Như vậy là các bạn đã loại trừ những cụm từ không cần thiết khỏi kết quả tìm kiếm trang web của bạn từ Google. Nếu thấy những nội dung này hữu ích hãy subcribe trang để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nhé. Chúc các bạn thành công!