Báo cáo Thống kê Thu thập thông tin cung cấp thông tin về hoạt động của Googlebot trên trang....[ Read more ]
Category: Thu thập dữ liệu
Cung cấp trạng thái thi thập dữ liệu, tìm nạp như google (submit url), sơ đồ trang web, bộ kiểm tra file robots
Báo cáo spam, liên kết được trả tiền và phần mềm độc hại
Nếu bạn tìm thấy bất kì thông tin nào trên kết quả tìm kiếm của Google Search mà bạn....[ Read more ]
Các đoạn trích nổi bật (Featured snippets) trong kết quả tìm kiếm
Khi bạn tìm kiếm một thông tin nào đó trong Google Search, Google sẽ hiển thị cho bạn các....[ Read more ]
Các lỗi thường gặp trong Sơ đồ trang web (Sitemap) và cách khắc phục
Khi sử dụng sơ đồ trang web thì chắc hẳn việc gặp phải những lỗi liên quan đến nó....[ Read more ]
Cách hiểu của công cụ đánh dấu dữ liệu về nhóm trang của bạn
Trước khi bạn xuất bản một nhóm trang hãy cân nhắc việc xem lại một số trang và cách hiểu....[ Read more ]
Cách tạo một URL thân thiện trong WordPress tối ưu cho SEO
Việc giữ một cấu trúc URL đơn giản cho trang web sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong....[ Read more ]
Cài đặt tên miền ưa thích của bạn (có www hoặc không www)
Tên miền ưa thích là tên miền bạn muốn sử dụng để lập chỉ mục cho các trang trong....[ Read more ]
Cài đặt Webmaster tool – Xác minh quyền sở hữu trang web
Khi Bạn muốn sử dụng Webmaster tool để phân tích các kết quả từ google search, chuẩn đoán tình....[ Read more ]
Cẩn thận với một chủ sở hữu mới được thêm vào trong Webmaster Tools
Bất cứ khi nào mà một chủ sở hữu được thêm vào thuộc tính của bạn, Google Webmaster Tools....[ Read more ]
Cảnh báo phần mềm độc hại Cross-site!
Khi người dùng truy cập vào trang web của bạn, những trình duyệt như Chrome, Cốc Cốc… sẽ kiểm....[ Read more ]
Công cụ xóa URL trong Google Webmaster Tools
Công cụ xóa URL cho phép bạn tạm thời chặn các kết quả tìm kiếm của Google Search trên....[ Read more ]
Di chuyển một trang web (site move) là gì?
Khi bạn là chủ của một trang web hoặc là một webmaster, có thể bạn sẽ muốn di chuyển....[ Read more ]
Đánh dấu dữ liệu kiểu doanh nghiệp địa phương
Bạn có thể sử dụng Công cụ đánh dấu dữ liệu để gắn thẻ dữ liệu , chẳng hạn....[ Read more ]
Đánh dấu dữ liệu kiểu sản phẩm
Bạn có thể sử dụng công cụ đánh dấu dữ liệu để gắn thẻ dữ liệu các sản phẩm....[ Read more ]
Đánh dấu dữ liệu kiểu sự kiện
Bạn có thể sử dụng Công cụ đánh dấu dữ liệu để gắn thẻ dữ liệu về các sự....[ Read more ]
Đơn giản hóa việc quản lý nhiều sitemap
Nếu bạn có nhiều sitemap, bạn có thể sử dụng một file chỉ mục sitemap như là một cách....[ Read more ]
Giới thiệu về bản báo cáo tài nguyên bị chặn trong Google Webmaster Tools
Googlebot cần truy cập vào nhiều tài nguyên trên trang của bạn để hiển thị và lập chỉ mục....[ Read more ]
Giới thiệu về bản báo cáo trạng thái chỉ mục trong Google Webmaster Tools
Bản báo cáo trạng thái chỉ mục cung cấp dữ liệu về các URL trong trang web của bạn....[ Read more ]
Giới thiệu về bản ghi dữ liệu có cấu trúc
Nếu Google hiểu được cách đánh dấu trên các trang của bạn, nó có thể sử dụng thông tin....[ Read more ]
Giới thiệu về Google Webmaster Tools (Google Search Console)
I- Khái niệm Google Webmaster Tools là một dịch vụ web miễn phí dành cho việc quản lý trang....[ Read more ]
Google Search làm việc như thế nào?
Khi bạn tìm kiếm một thông tin nào đó qua Google Search thì hầu như ngay lập tức một....[ Read more ]
Hướng dẫn cách chặn lập chỉ mục tìm kiếm với “noindex”
Bạn có thể ngăn không cho một trang xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google bằng cách....[ Read more ]
Hướng dẫn cách kiểm tra phiên bản AMP cho trang web của bạn
Accelerated mobile pages (AMP): trang tăng tốc cho thiết bị di động là một tiêu chuẩn để tạo các....[ Read more ]
Hướng dẫn cách kiểm tra trạng thái chỉ mục của Google
Bạn có thể sử dụng các cách tìm kiếm đặc biệt để xem cách chỉ mục của Google đối....[ Read more ]
Hướng dẫn cách sử dụng sitemap để tạo các trang đa ngôn ngữ
Nếu trang web của bạn nhắm mục tiêu người dùng với nhiều ngôn ngữ ở nhiều quốc gia khác....[ Read more ]
Hướng dẫn cách thêm dữ liệu bị thiếu trong một nhóm trang
Nếu các trang trong một nhóm trang của bạn bị thiếu dữ liệu (ví dụ các sự kiện bị....[ Read more ]
Hướng dẫn cách yêu cầu Google thu thập lại thông tin URL của bạn
Nếu gần đây bạn đã thêm hoặc thực hiện các thay đổi cho một trang trong trang web của....[ Read more ]
Hướng dẫn cấu hình thông báo qua email của bạn
Đôi khi các công cụ tìm kiếm có thể gửi cho bạn tin nhắn về những vấn đề có....[ Read more ]
Hướng dẫn loại bỏ các liên kết trỏ về (backlinks) trong trang web của bạn
Như các bạn đã biết PageRank (xếp hạng của trang) là ý kiến của Google về tầm quan trọng....[ Read more ]
Hướng dẫn sử dụng công cụ thay đổi địa chỉ
Nếu bạn đã di chuyển trang web của mình đến tên miền mới hoặc tên miền phụ, hãy sử....[ Read more ]
Hướng dẫn sử dụng công cụ xóa nội dung đã lỗi thời
Công cụ xóa nội dung đã lỗi thời được sử dụng để làm gì? Nếu bạn nhìn thấy một....[ Read more ]
Hướng dẫn sử dụng Google Search cho các trang AMP
Trang tăng tốc dành cho các thiết bị di động (AMP) là các trang web được thiết kế theo....[ Read more ]
Hướng dẫn sử dụng URL chuẩn (Canonical URL)
Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng URL chuẩn để cải thiện liên....[ Read more ]
Hướng dẫn tạo một nhóm trang mà chỉ chứa một trang đơn
Việc tạo một nhóm trang giúp bạn nói với Google về mô hình dữ liệu có cấu trúc trong....[ Read more ]
Hướng dẫn xây dựng và gửi Sitemap (sơ đồ trang web)
Xây dựng và gửi sitemap Quyết định những trang nào trong trang web của bạn cần được Google thu....[ Read more ]
Khi nào dữ liệu trong Google Webmaster Tools xuất hiện?
Khi bạn thêm trang web vào Webmaster Tools, có thể sẽ mất một thời gian trước khi dữ liệu....[ Read more ]
Làm thế nào để ngăn chặn việc spam comment
Comments là một cách rất tuyệt vời cho các webmaster xây dựng một cộng đồng độc giả, tuy nhiên....[ Read more ]
Làm thế nào để tạo được một trang web thân thiện với người dùng?
Việc tạo một trang web thân thiện với người dùng sẽ giúp cho trang web của bạn được nhiều....[ Read more ]
Ngăn chặn sự lây lan của phần mềm độc hại
Khi một trang trong web của bạn bị nhiễm phần mềm độc hại thì bạn cần nhanh chóng khắc....[ Read more ]
Ngăn không cho hình ảnh trên trang web xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google
Việc ngăn không cho hình ảnh trên trang web của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của....[ Read more ]
Nhắm mục tiêu quốc tế cho trang web của bạn
Thông thường Google Search sẽ trả về các trang web có liên quan và hữu ích nhất cho người....[ Read more ]
Nhắm mục tiêu quốc tế là gì?
Nếu bạn quản lý một hoặc nhiều trang web được thiết kế cho người dùng ở một quốc gia....[ Read more ]
Nhắm mục tiêu quốc tế theo ngôn ngữ
Phần lựa chọn ngôn ngữ của mục nhắm mục tiêu quốc tế trong Webmaster Tools cung cấp cho bạn....[ Read more ]
Những điều cần biết khi chạy thử nghiệm trang web trên Google Search
Khái quát về việc thử nghiệm Thử nghiệm một website diễn ra khi bạn có một hoặc một vài....[ Read more ]
Những điều cần biết về mục cải tiến HTML trong Webmaster Tools
Trang Cải tiến HTML hiển thị các vấn đề tiềm ẩn mà Google tìm thấy khi thu thập thông....[ Read more ]
Những điều cần biết về sitemap dành cho hình ảnh
Những hình ảnh mà bạn thêm vào trong Sitemap sẽ làm tăng khả năng xuất hiện của nó trong....[ Read more ]
Những điều cần biết về sitemap dành cho video
Video sitemap là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng Google biết về tất cả nội dung video....[ Read more ]
Những điều cần biết về số liệu thống kê dữ liệu của Google
Google Webmater Tools cung cấp thông tin dữ liệu của các trang web mà bạn đã thêm vào tài....[ Read more ]
Những điều cần biết về việc đánh dấu dữ liệu
Đánh dấu dữ liệu là một công cụ quản trị web để nói với Google về mô hình dữ....[ Read more ]
Những lý do mà bạn muốn ẩn nội dung trong trang web của mình từ Google
Đôi khi trong quá trình xây dựng nội dung trang web của mình, bạn sẽ đặt ra câu hỏi....[ Read more ]
Những nguyên nhân nào mà Googlebot lại bị chặn?
Ngăn chặn Googlebot truy cập một trang web có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thu thập thông....[ Read more ]
Quản lý sơ đồ trang web (sitemap) của bạn trong Google Webmaster Tools
Sơ đồ trang web là file bạn tạo ra cho các công cụ thu thập thông tin trang web,....[ Read more ]
Quản lý URL với nhiều thông số
Một URL riêng lẻ có thể chứa nhiều thông số URL và bạn có thể chỉ định google thu....[ Read more ]
Sitemap (Sơ đồ trang web) trong Google Webmaster Tools
Sitemap là gì? Sitemap (sơ đồ trang web) là một file mà ở đó bạn có thể liệt kê....[ Read more ]
Sử dụng công cụ tìm nạp như Google trong Webmaster Tools
Công cụ Tìm nạp như Google cho phép bạn kiểm tra cách Google thu thập thông tin hoặc hiển....[ Read more ]
Sử dụng Google Webmaster Tools với trang web của bạn
Google Webmaster Tools cung cấp cho bạn các báo cáo, công cụ và kiến thức để đưa nội dung....[ Read more ]
Tại sao cần tạo trang tùy chỉnh 404
Một trang 404 là cái mà người dùng sẽ nhìn thấy khi họ cố gắng truy cập vào trang không....[ Read more ]
Tại sao kỹ nghệ xã hội (social engineering ) lại gây nguy hiểm cho người dùng?
Kỹ nghệ xã hội (Social engineering) là một thuật ngữ để ám chỉ những nội dung lừa người dùng....[ Read more ]
Tại sao lại cần yêu cầu xem xét lại trong Google Webmaster Tools
Yêu cầu xem xét lại là gì? Yêu cầu xem xét lại là yêu cầu Google kiểm tra lại....[ Read more ]
Tại sao nên sử dụng chuyển hướng 301 khi thay đổi URL của trang?
Nếu bạn cần thay đổi URL của một trang cũng như URL được hiển thị trong kết quả của....[ Read more ]
Tạo sơ đồ trang web (Sitemap) dành cho tin tức trong Google Webmaster Tools
Trước khi bắt đầu bạn hãy chắc chắn rằng trang web của bạn đã được đưa vào Google News,....[ Read more ]
Thay đổi tốc độ thu thập thông tin của Googlebot
Google có các thuật toán tinh vi để xác định tốc độ thu thập dữ liệu tối ưu cho....[ Read more ]
Thẻ meta trong Google Webmaster Tools
Sử dụng thẻ meta là một cách tuyệt vời để webmaster có thể cung cấp các thông tin cho....[ Read more ]
Tìm hiểu nội dung cóp nhặt (scraped content)
Một số người quản lý trang web (webmaster) lấy nội dung từ một hoặc nhiều trang uy tín khác....[ Read more ]
Tìm hiểu về bản báo cáo các liên kết nội bộ trong Google Webmaster Tools
Liên kết nội bộ (Internal link) là những liên kết qua lại giữa các trang trong trang web của....[ Read more ]
Tìm hiểu về cách Google thu thập nội dung trang web của bạn
Để có thể thu thập được nội dung trang web của bạn, Google phải kết hợp sử dụng các....[ Read more ]
Tìm hiểu về liên kết tới trang web của bạn trong Google Webmaster Tools
Bản báo cáo các liên kết tới trang web của bạn liệt kê tất cả các liên kết mà....[ Read more ]
Tìm hiểu về loại hình tấn công: chèn mã độc (code injection)
Chèn mã độc có nghĩa là gì? Điều này có nghĩa là hacker đã xâm nhập vào trang web....[ Read more ]
Tìm hiểu về loại phần mềm độc hại: Cấu hình máy chủ
URL với loại nhiễm phần mềm độc hại “Cấu hình máy chủ” trong Webmaster Tools có nghĩa là gì?....[ Read more ]
Tìm hiểu về loại phần mềm độc hại: Lỗi trang (Error template)
Loại phần mềm độc hại “Lỗi trang” nghĩa là gì? Loại phần mềm này xuất hiện khi một trang....[ Read more ]
Tìm hiểu về mục Giao diện tìm kiếm trong Google Webmaster tools
Trong bảng điều khiển của Google Webmaster Tools, mục “Giao diện tìm kiếm” là phần xuất hiện ngay dưới....[ Read more ]
Tìm hiểu về mục Lưu lượng tìm kiếm trong Google Webmaster Tools
Trong phần trước mình đã giới thiệu đến các bạn mục Giao diện tìm kiếm, hôm nay mình sẽ....[ Read more ]
Tìm hiểu về những liên kết vi phạm nguyên tắc của Google (Link schemes)
Bất kỳ liên kết nào nhằm mục đích thao túng PageRank hoặc xếp hạng trang web trong kết quả....[ Read more ]
Tìm hiểu về nội dung trang web bị tấn công là gì?
Nội dung trang web bị tấn công là gì? Nội dung trang web bị tấn công (hay thường gọi....[ Read more ]
Tìm hiểu về phần mềm độc hại và phầm mềm không mong muốn
Phần mềm độc hại là gì? Phần mềm độc hại là bất kỳ phần mềm hoặc ứng dụng di....[ Read more ]
Tìm hiểu về tác động của các URL trùng lặp với trang web của bạn
Một số trang web đôi khi cung cấp cùng một nội dung thông qua các URL khác nhau bằng....[ Read more ]
Tìm hiểu về tầm quan trọng của việc thu thập dữ liệu và hiển thị
Điều quan trọng nhất trong phần này là bạn phải đảm bảo rằng dữ liệu trong trang web của....[ Read more ]
Tìm hiểu về trình thu thập thông tin của Google
“Thu thập thông tin” là thuật ngữ chung cho bất kỳ chương trình nào được sử dụng để tự....[ Read more ]
Tìm hiểu về văn bản và liên kết ẩn
Ẩn văn bản hoặc liên kết trong nội dung của bạn để tác động đến thứ hạng trong Google....[ Read more ]
Video: Hướng dẫn đăng ký Webmaster Tools trên WordPress Admin và DirectAdmin Hosting
Có 2 cách xác minh webmaster thường được cộng đồng Webmaster Việt Nam sử dụng. Đó là Xác minh....[ Read more ]