Google Analytics là một công cụ hoàn toàn miễn phí của Google giúp bạn phân tích, thống kê đầy đủ và chính xác lưu lượng truy cập vào trang web. Đây là một công cụ rất hữu ích cho các Webmaster để kiểm soát và nắm vững tình trạng website của mình.
Để Google Analytics bắt đầu thu thập dữ liệu website của bạn thì bạn cần làm theo các bước sau:
- Tạo hoặc đăng nhập tài khoản Analytics của bạn:
- Bạn truy cập vào trang chủ của Google Analytics.
- Nhấp chuột chọn Đăng nhập, (nếu bạn chưa có tài khoản Analytics thì bạn có thể nhấp chuột chọn Tạo tài khoản và làm theo các bước trong đó nhé)
2. Thiết lập một thuộc tính trong Analytics: một thuộc tính là đại diện cho website của bạn và là nơi thu thập thông tin dữ liệu trang web của bạn trong Analytics.
3. Thiết lập các yếu tố của bản báo cáo lượt xem trang web: Bạn có thể theo dõi lượt xem thông quan các bộ lọc dữ liệu, ví dụ: tất cả dữ liệu ngoại trừ địa chỉ IP của công ty bạn hoặc tất cả dữ liệu liên quan đến một khu vực cụ thể.
Cấu hình tài khoản, thuộc tính và lượt xem của bạn để truy cập tùy chỉnh dữ liệu có sẵn. Ví dụ bạn có thể:
+ Cấp cho người khác quyền thay đổi cấu hình và xem dữ liệu của bạn.
+ Liên kết tài khoản Adwords và Analytics của bạn để bạn có thể chia sẻ dữ liệu giữa chúng giúp thúc đẩy hoạt động của người dùng trên trang web của bạn.
+ Thiết lập bản báo cáo lượt xem để bạn có thể điều chỉnh người dùng Analytics và dữ liệu một cách hợp lý.
+ Thiết lập mục tiêu để xác định những hoạt động mà bạn muốn người dùng thực hiện trên trang web của bạn, và bạn có thể đưa ra các lợi ích cho người dùng khi thực hiện những hành động đó.
Sửa đổi mã theo dõi của bạn để thu thập dữ liệu bổ sung như:
+ Người dùng tác động qua liên kết, nút, video… trong trang web của bạn.
+ Các hoạt động thương mại điện tử trên trang web của bạn.